Thursday, November 1, 2012

Jeepney



Gabi na non pauwi na ako nasa padin Jeep Marami pang nakasakay. Pero sa dulo bumaba na sila natira na lang ako, malapit na din naman yon babaan ko mga 5mins na lang baba nadin ako.Pero napansin ko parang 30mins na pero paikot ikot lang ang
jeep at iba na ang dinadaanan nya. So nag taka ako kung bakit 30mins na hindi pa ako nakakarating at wala padin yon binabaan ko.Iniisip ko baka may masamang gawin sakin ang jeepney driver baka reypin ako patayin ako o nakawan ako. Ayon nabahala na ako 1hour na nakakalipas pero bumabyahe padin kami.After mga 1 hour and 15mins nakarating nadin ako sa babaan. Biglang nag salita yon jeepney driver.

Manong driver:Ne! Pag pasok mo sa bahay nyo baliktarin mo ang damit mo, sumilip kasi ako sa side mirror ko para tignan kung may pasehero pa. Ne! Wala ka kasing ulo sa salamin ng jeep ko.
me:natakot ako at nagtatakobo! sinunug ko agad ang damit ko.
Hindi ko na alam kung anong nangyari kung bakit nag kaganon.

0 comments:

Post a Comment