Thursday, November 1, 2012

Kotse





Hi! ako nga pala si Christine 3rd year student ng UERM, di ko alam kung may 3rd eye ako or what ee, nag start ako makaramdam after ng Ondoy. i thougt it was just dejavu. natatanaw ko yung bestfriend ko na pumupunta sa parking area then para
ng may binubuksan nya ung car don na matagal ng hindi inaalis. magugulat na lang ako bigla syang lalabas sa CR.

"tra na bitch kain na tayo!"

yan ung sinabi nya sakin nung paglabas nya sa CR. haha bitch nga pala tawagan namin :P ayon, hindi ko naman kasi pinapansin ung sasakyan na un kaya nagtataka ako kung bat andon yung bestfriend ko. pag tinatanong ko sya sasabihin lang nya

"*lol f*ck you imahinasyon mo nnman."

after non binaliwala ko na. then 1 day may nagapproach sakin ang sabi

"ate christine ano pong ginagawa nyo kahapon don sa parking area?"

ang sabi ko

"uuwi na malamang don ako nakapark ee."
reply nya
"alam ko po ee bat ibang car ung binubuksan mo?"
sabi ko
"ha? weird mo ha. di ko lam sinasabi mo. baka namalikmata ka lang."

ang awkward ng feeling kasi parang konektado sya. isang incident ung nagpataas ng balahibo ko. march non finals nagpark ako sa tapat nung weird na sasakyan. pag tingin ko sa salamin ng car ko naaninag ko na may kamay don sa manibela nung car. sobrang kinabahan ako kasi since nung ondoy ee hindi na inalis ung sasakyan don. agad agad akong umalis at nagdasal. yun yung dahilan kung bakit muntik na kong bumagsag sa exam dahil sa takot ko. everytime na dumadaan ako don may naaninag ako na may something sa loob. then i started to have nightmares hanggang holyweek.

one day nashock ako sa nabalitaan ko. enrollment noon then napangiti ako nung nakita ko na wala na yung car don sa parking area naintriga ako tinanong ko ung guard. sabi nya

"aa yun ba? na-alis na un after ng holyweek kinlaim ng isang relative nung may-ari"
napataas ung kilay ko at tinanong.

"ha?! bat yung relative pa yung kumuha? at bat di pa nila kinuha dati?"

sabi nung guard

"nung una nagtataka rin ako, pero nung sinabi ng kamag-anak nya na yung asawa daw nya na may ari nung sasakyan ay kasamang namatay sa loob ng SM Center Point nung Ondoy di raw nya inaasahan na makikita nya yung sasakyan ng asawa nya sa UERM."

it was like "OMG!" yung feeling na maihi na ko sa takot nung kinwento sakin nung guard yung nangyari.

ayon sa chismis yung may ari daw ng sasakyan ay nagpapa-aral ng isang estudyante sa UERM.
ayon shinare ko lang yung experience ko HAPPY HALLOWEEN! :) ingat sa baha!

0 comments:

Post a Comment